“Điểm chạm” Marketing Bệnh viện 199
Thứ năm, 07/11/2024 10:11
Tại sao Marketing lại được
lãnh đạo Bệnh viện 199 quan tâm? Những yếu tố nào giúp Marketing Bệnh viện đến
nay vẫn đang dẫn đầu trong các Bệnh viện công tại TP Đà Nẵng?
Trong
bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các Bệnh viện công và tư nhân,
Marketing đã trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự phát triển bền vững
của các cơ sở y tế. Tại Bệnh viện 199, Marketing không chỉ là việc quảng bá
dịch vụ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin với cộng
đồng.
1. Tầm nhìn chiến lược của
lãnh đạo Bệnh viện 199
Ban
lãnh đạo Bệnh viện 199 đã sớm nhận ra trong kỷ nguyên số, Marketing không chỉ
là công cụ để quảng bá dịch vụ mà còn là phương tiện kết nối giữa Bệnh viện và
bệnh nhân. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo đã chủ động đầu tư mạnh vào công tác Marketing
với mục tiêu nâng cao thương hiệu Bệnh viện, từ đó cải thiện trải nghiệm chăm
sóc sức khỏe cho mọi đối tượng bệnh nhân.
Sự
quan tâm và đầu tư thể hiện rõ trong việc xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp,
luôn được cập nhật kiến thức về xu hướng mới, trang thiết bị. Đồng thời, lãnh
đạo Bệnh viện 199 còn khuyến khích đội ngũ triển khai các chiến dịch sáng tạo,
phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng.
2. Những yếu tố giúp
Marketing Bệnh viện 199 dẫn đầu
• Chiến lược hướng đến
cộng đồng
Thay
vì chỉ tập trung vào quảng cáo dịch vụ, Marketing Bệnh viện 199 chú trọng xây
dựng các chương trình hoạt động liên quan đến cộng đồng, xã hội có ý nghĩa. Chẳng
hạn: “Chuyến xe 0 đồng” giúp đỡ bệnh nhân khó khăn về các xã, huyện miền núi
của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi… Các buổi khám bệnh miễn phí cho đồng bào vùng
sâu, vùng xa hoặc đối tượng chính sách, người cao tuổi, đồng bào giáo dân… Hoặc
sự hiệu quả của Tổ đảm bảo y tế sự kiện cho các chương trình, sự kiện văn hóa,
thể thao…trong phạm vi Thành phố và các tỉnh lân cận đã tạo nên những giá trị
xã hội to lớn và gây dựng tình đoàn kết, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của
Bệnh viện trong mắt cộng đồng.
• Đầu tư vào con
người
Bệnh viện 199 không ngừng đào tạo và phát triển đội ngũ Marketing với kiến thức sâu về y tế và truyền thông, trong đó mỗi khoa phòng đều một đại diện phụ trách thông tin. Đặc biệt, đối với đội ngũ phụ trách Truyền thông - Marketing - một người có thể đảm đương được nhiều việc, nhưng luôn ưu tiên đến thế mạnh của từng cá nhân, cùng với sự chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành nên các bộ phận liên quan (nội dung, thiết kế, kỹ thuật, tổ chức sự kiện…) phối hợp tốt nhằm mang lại hiệu suất công việc cao nhất.
Đó
cũng là một lý do quan trọng giúp Bệnh viện nắm bắt và triển khai nhanh các xu
hướng Marketing – Truyền thông mới nhất, từ truyền thống đến hiện đại, tạo ra
các chiến dịch Truyền thông - Marketing có
tính tương tác cao và hiệu quả rõ.
• Ứng dụng công nghệ và
nền tảng số
Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị tiên
phong áp dụng công nghệ trong Marketing. Sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng
như Zalo, Facebook, TikTok, Website, Youtube, cho đến trên các mặt báo của các
cơ quan báo chí truyền thông, truyền hình.. đã giúp Bệnh viện 199 tiếp cận đến
nhiều đối tượng khác nhau, ở nhiều vùng địa lý. Sự đa dạng trong phương thức
Truyền thông - Marketing không chỉ thu
hút khách hàng, bệnh nhân mới mà còn tạo lòng tin, sự uy tín trong các cơ sở y
tế, cộng đồng nói chung.
• Chất lượng dịch vụ
là nền tảng của Marketing
Một yếu tố quan trọng giúp Marketing Bệnh viện
199 thành công đó là chú trọng đến chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng
truyền thông. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, nhiệt huyết, kết hợp với
sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực sức khỏe. Cùng hệ
thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Đặc biệt, công tác tác
truyền thông, Marketing luôn quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm của khách
hàng, bệnh nhân nên đã phần nào tạo nên sự khác biệt. Nhờ đó, các mối quan hệ,
kết nối mới không ngừng được thiết lập, thu hút người dân và cán bộ chiến sĩ
đến thực hiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Vui mừng hơn, thương hiệu của Bệnh
viện được lan tỏa qua chính lời giới thiệu từ chính bệnh nhân, khách hang qua
trải nghiệm thực tế.
Thực
tế cho thấy, nhờ sự quan tâm sâu sắc từ Ban lãnh đạo, công tác Marketing –
Truyền thông tại Bệnh viện 199 đã trở thành công cụ chiến lược quan trọng, góp
phần đưa Bệnh viện không ngừng phát triển và đổi mới. Sự kết hợp giữa chiến
lược thông minh, nhân sự tài năng và chất lượng dịch vụ đã giúp Bệnh viện 199
duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực y tế công tại TP Đà Nẵng.
Trong
tương lai, Bệnh viện 199 sẽ tiếp tục phát triển các chiến lược Truyền thông - Marketing
bền vững, tập trung vào giá trị cộng đồng và nâng cao chất lượng dịch vụ để
khẳng định thương hiệu và uy tín trong ngành sức khỏe, hoàn thành tốt sứ mệnh
bảo về, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân khu vực Miền Trung –
Tây Nguyên.
Sông Hàn