Một số thực phẩm đốt cháy chất béo

Có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể sử dụng để đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể bạn. Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm bạn nên sử dụng để có thể đốt cháy chất béo một cách tối ưu nhất.

1. Trà xanh

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo. Trà xanh có chứa catechin, một loại phytochemical có thể ảnh hưởng trong thời gian ngắn tới quá trình trao đổi chất. Để có được nhiều lợi ích nhất, bạn có thể cần uống trà xanh nhiều lần trong ngày. Hãy thử uống trà nóng, vì thời gian uống sẽ lâu hơn, mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng, thư thái.

2. Bưởi

Bưởi không có bất kỳ đặc tính đốt cháy chất béo thần kỳ nào, nhưng nó có thể giúp bạn cảm thấy no với ít calo hơn. Đó là bởi vì chất xơ hòa tan của nó mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Ăn một nửa quả bưởi hoặc một ly nước ép bưởi trước bữa ăn sẽ giúp bạn no, vì vậy bạn sẽ ăn ít calo hơn trong bữa ăn.

3. Dưa hấu

Thực phẩm giàu nước chiếm nhiều chỗ hơn trong ruột của bạn. Điều này báo hiệu cho cơ thể rằng bạn đã ăn đủ và không còn chỗ cho các loại thực phẩm khác. Nhiều loại trái cây và rau sống chứa đầy nước và chất dinh dưỡng và ít calo. Dưa hấu là một ví dụ tuyệt vời. Nó là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene và cung cấp cho bạn một số vitamin A và C.

4. Lê và táo

Lê và táo cũng có hàm lượng nước cao. Ăn cả vỏ để có thêm chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Hãy ăn toàn bộ trái cây hơn là nước trái cây. Bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ hơn và bạn phải nhai trái cây. Quá trình này mất nhiều thời gian hơn và bạn sẽ đốt cháy một ít calo khi nhai, trái ngược với việc nuốt một cốc sinh tố.

5. Cá

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất là cá. Hầu hết các loại cá đều có ít chất béo, và các trường hợp ngoại lệ thường có dạng chất béo tốt: axit béo omega-3. Omega-3, được tìm thấy trong cá hồi, cá trích và các loại cá béo khác, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

6. Củ cải

Loại rau củ mọng nước này là một nguồn độc đáo của betaine, một loại axit amin làm tăng sự trao đổi chất, ảnh hưởng tích cực đến cơ chế kháng insulin, cải thiện tâm trạng của bạn, tắt các gen béo và tấn công các dấu hiệu viêm do mỡ bụng tiết ra

7. Chuối

Chuối có các khoáng chất giúp thư giãn cơ, như kali và magiê, ru ngủ cơ thể bạn. Một nghiên cứu của Anaerobe cho thấy những phụ nữ ăn chuối hai lần mỗi ngày trước bữa ăn trong hai tháng sẽ giảm được 50% chứng đầy hơi nhờ vào lượng kali khử độc của trái cây.

8. Khoai lang

Carotenoids, chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm đề kháng insulin (do đó ngăn chặn calo chuyển hóa thành mỡ bụng ) có nhiều trong khoai lang.

9. Quả mâm xôi

Hãy coi những quả mọng đỏ mọng này là loại thuốc giảm cân tự nhiên mới của bạn. Quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ và nước giúp bạn no lâu. Và cũng giống như các loại quả mọng khác, quả mâm xôi chứa nhiều polyphenol, một loại hóa chất thực vật mạnh mẽ đã được chứng minh là có tác dụng làm trắng da giữa của bạn

10. Đậu đen

Những vi khuẩn đường ruột tốt, phát triển mạnh trong dạ dày của bạn cần thức ăn để sống, và một trong những lựa chọn của chúng là đậu đen! Vi khuẩn đường ruột nghiền nát chất xơ hòa tan của đậu này và sau đó biến đổi nó thành butyrate, một chất hóa học được chứng minh là làm tăng quá trình đốt cháy calo ở chuột. Cứ nửa cốc đậu đen có hơn 8 gam chất xơ gây no, gần gấp đôi so với một quả táo!